Skip to main content

Phú Hữu dự hội nghị trực tuyến triển khai phong trào thi đua về chuyển đổi số, bình dân học vụ số trong toàn ngành Giáo dục

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát động phong trào thi đua (Ảnh: TTXVN)

Để phong trào thi đua đạt hiệu quả cao nhất, tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, nguồn lực để các phong trào được triển khai sâu rộng và hiệu quả. Các Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị, địa phương phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu xã Phú Hữu

Mỗi cán bộ, giáo viên là những người tiên phong trong việc học tập, ứng dụng công nghệ số vào công việc và giảng dạy; đồng thời là những hạt nhân tích cực trong việc lan tỏa kiến thức, kỹ năng số đến cộng đồng. Mỗi học sinh, sinh viên chủ động tìm hiểu, rèn luyện kỹ năng số, trở thành những công dân số gương mẫu, có trách nhiệm; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, hướng dẫn người thân, cộng đồng về kỹ năng số.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng đề nghị toàn ngành Giáo dục nâng cao nhận thức, đột phá về đổi mới tư duy, chuyển đổi số, phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo; đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý và mô hình hoạt động, điều hành từ truyền thống sang không gian số dựa trên cơ sở dữ liệu số. Đối với bậc Mầm non, cấp Tiểu học, cần tập trung vào các sáng kiến, ứng dụng công nghệ số trong quản lý và hoạt động dạy, học. Đối với cấp Trung học, tập trung vào các giải pháp tăng cường giáo dục, hướng nghiệp STEM, giáo dục kỹ năng số…. Đặc biệt, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học trở thành các chủ thể nghiên cứu mạnh, kết hợp chặt chẽ giữa nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo; tích hợp giáo dục kỹ năng số cho học sinh, sinh viên, đặc biệt kỹ năng sử dụng AI trong giáo dục và đào tạo.

     Tin, ảnh: Thúy Hằng – Trương Linh